Sao Hỏa ơi, hẹn 4 ngày nữa nhé!

Còn 4 ngày nữa là đến sao Hỏa – và phi thuyền vũ trụ Phòng thí nghiệm Khoa học sao Hỏa Curiosity (MSL) của NASA hiện đang bay dưới sự kiểm soát của lịch thời gian đi vào khí quyển, hạ độ cao và tiếp đất tự động, và đang tăng tốc đến Hành tinh Đỏ.

Còn 4 ngày nữa là đến sao Hỏa

“Lịch thời gian đã kích hoạt. Bíp bíp. Tớ đang chạy tự động phần mềm bay đi vào khí quyển, hạ độ cao và tiếp đất. Đếm ngược đến sao Hỏa nào: còn 5 ngày,” Curiosity đăng trên Tweeter đêm thứ ba hôm qua.

Tải ảnh bên dưới để xem lịch chi tiết của chuỗi sự kiện “7 phút kinh hoàng” sẽ bắt đầu vào đêm 5/6 tháng 8.

7 phút kinh hoàng

Xe tự hành Curiosity theo kế hoạch sẽ chạm đất sao Hỏa lúc 5:31 GMT ngày 6 tháng 8, bên trong Miệng hố Gale, cách một ngọn núi (núi Sharp) cao hơn ngọn núi cao nhất ở nước Mĩ chừng 5 km.

Miệng hố Gale có đường kính 154 km và gồm chủ yếu là núi non gấp nếp cao hơn đáy hố chừng 5 km; chúng có khả năng có những khoáng chất có thể có thể giữ gìn bằng chứng của sự sống trong quá khứ hoặc hiện nay trên sao Hỏa.

Xem thêm thông tin về sứ mệnh Curiosity.

Nguồn: Universe Today