Phát hiện hóa thạch loài khủng long bạo chúa mới ở Trung Quốc

Một nghiên cứu sinh người Anh đã phát hiện ra một loài khủng long bạo chúa mới ở Trung Quốc.

Michael Pittman và một đồng nghiệp người Mĩ tình cờ bắt gặp bộ xương hóa thạch gần như nguyên vẹn của loài ăn thịt khét tiếng Linheraptor trong một chuyến đi dài ngày đến vùng Nội Mông.

Loài sinh vật chân dài hơn 2 mét với những móng vuốt như lưỡi hái này có họ hàng với  Velociraptor, một trong những ngôi sao kinh hoàng của bộ phim Công viên Kỉ Jura.

Xương sọ còn nguyên của một con khủng long ăn thịt Linheraptor, một họ hàng của Velociraptor, được phát hiện ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa con khủng lỏng chân dài hơn 2 mét với những móng vuốt hình lưỡi hái.

Giống như những họ hàng nổi tiếng của nó, Linheraptor có móng vuốt cong và lớn trên mỗi chân có thể dùng để kết liễu đời con mồi.

Con khủng long nặng 25 kilogram, sống cách nay 75 triệu năm, sẽ thật nhanh nhẹn và mau lẹ trên các chân của nó.

Nguyên bộ xương khủng long do một nghiên cứu sinh người Anh phát hiện ra trong chuyến đi đến vùng Nội Mông, Trung Quốc.

Con khủng long Velociraptor đã mang đến doanh số khổng lồ cho bộ phim Công viên Kỉ Jura.

Linheraptor và Velociraptor là hậu duệ của loài khủng long ăn thịt giống như chim từ thời Kỉ Phấn trắng.

Linheraptor là con khủng long ăn thịt thứ 5 được phát hiện bởi tổ chức Wulansuhai Formation.

Nó có bà con gần gũi nhất với loài Tsaagan phát hiện ở Mông Cổ năm 1993.