NASA công bố ảnh chụp Trái đất từ quỹ đạo sao Thổ

Lúc 21:27 UTC ngày 19/7/2013, phi thuyền vũ trụ Cassini của NASA đã dành ra 15 phút chụp ảnh hành tinh của chúng ta từ quỹ đạo sao Thổ. Lúc ấy, phi thuyền Cassini ở cách Trái đất khoảng 1.445.856.160 km.

Cassini đã chụp ảnh vành sao Thổ, Trái đất và Mặt trăng trong cùng một khung hình. Đã có hàng trăm bức ảnh được chụp với những bộ lọc phổ khác nhau: một số phục vụ cho các nghiên cứu khoa học, một số được dùng để tạo ra ảnh màu tự nhiên. Đây là bức ảnh góc rộng duy nhất chứa nguyên hệ Trái đất-Mặt trăng.

NASA công bố ảnh chụp Trái đất từ quỹ đạo sao Thổ

Ảnh chụp Trái đất (chỗ mũi tên) nhìn từ quỹ đạo Thổ tinh. Phía tối của Thổ tinh, rìa sáng của nó, các vành chính, vành F, vành G và vành E được nhìn thấy rõ nét; phần rìa sao Thổ và vành E bị phơi sáng quá mức. Các chấm sáng bên dưới là những ngôi sao ở xa.

Cặp đôi Trái đất và Mặt trăng nhìn từ quỹ đạo Thổ tinh