Trái Đất tử ngoại nhìn từ một đài quan sát trên Mặt Trăng

Trái Đất tử ngoại

Hành tinh nào thế này? Trái Đất đấy. Bức ảnh màu giả này cho thấy Trái Đất trông như thế nào trong miền ánh sáng tử ngoại. Bức ảnh này có tính lịch sử vì nó được chụp từ bề mặt Mặt Trăng bởi đài thiên văn mặt trăng đầu tiên của loài người. Mặc dù rất ít ánh sáng tử ngoại truyền xuyên qua được khí quyển của Trái Đất, nhưng một phần ánh sáng mặt trời vẫn xuyên đến mặt đất và khiến bạn bị sạm da. Phía Trái Đất hướng mặt về Mặt Trời phản xạ nhiều ánh sáng tử ngoại, nhưng có lẽ thú vị hơn cả là phía Trái Đất hướng ra xa Mặt Trời. Ở đây có các dải phát xạ tử ngoại do cực quang và các hạt tích điện từ Mặt Trời đến. Các hành tinh khác cũng có cực quang trong miền tử ngoại bao gồm Hỏa tinh, Thổ tinh, Mộc tinh, và Thiên Vương tinh.

Nguồn: NASA