Thiên hà xoắn ốc M96

M96

Bức chân dung màu chi tiết này của Messier 96 cho thấy những làn bụi như xoáy xung quanh lõi của nó. Tất nhiên M96 là một thiên hà xoắn ốc, với các cánh tay mờ nhạt của nó trải rộng ra xa vùng sáng ở trung tâm, nó có đường kính chừng 100 nghìn năm ánh sáng, tương đương với Ngân Hà của chúng ta. M96, còn gọi là NGC 3368, ở cách chúng ta 35 triệu năm ánh sáng và là thành viên thống lĩnh của nhóm thiên hà Leo I. Bức ảnh sắc nét này được chụp bởi Kính thiên văn Vũ trụ Hubble. Nguyên nhân gây ra sự bất đối xứng của M96 thì vẫn chưa rõ, nhưng nó có thể đã phát sinh từ các tương tác hấp dẫn với các thiên hà khác thuộc nhóm Leo I. Nhìn vùng rìa bức ảnh, bạn có thể tìm thấy các thiên hà phông nền ở xa.

Nguồn: NASA