5 bức vẽ vũ trụ đáng nhớ nhất của Google

1-5 tháng 5, 2000 – UFO và người ngoài hành tinh

Đây là bức vẽ đầu tiên trong bộ hình vẽ vũ trụ của Google. Hình vẽ thật đơn giản. Nó thể hiện một UFO đang bay qua hay đang hạ cánh lên logo Google. Tuy nhiên, cho hình vẽ đó xuất hiện vài ngày là một động thái thật thông minh, vì nó khuyến cáo người dùng Internet đến thăm trang tìm kiếm lúc ấy còn non trẻ để xem chuyện gì xảy ra tiếp theo. Có nhiều con mắt chú ý đến trang hơn đồng nghĩa với cơ hội tốt hơn cho quảng cáo.

15 tháng 1, 2004 – Spirit tiếp đất sao Hỏa

Sự hạ cánh lên sao Hỏa luôn là sự kiện truyền thông quan trọng, và NASA nằm trong tầm chú ý hồi năm 2004 khi cả hai xe tự hành Spirit và Opportunity đều chạm đất thành công trên Hành tinh Đỏ. Hàng nghìn người dùng Google đã tìm kiếm thông tin mới nhất của hai cỗ xe tự hành đó. Kỉ niệm sự tiếp đất của Spirit trong một bức họa nguệch ngoạc là một cách để Google đánh bóng khả năng cung cấp cho người dùng tìm kiếm thông tin về hai cỗ xe tự hành trên site của họ.

9 tháng 8, 2010 – Kỉ niệm chuyến bay vũ trụ của hai chú chó Belka và Stelka

Những bức vẽ Google hay nhất là những bức vẽ cho bạn thấy cái trước đó bạn không biết. Trong trường hợp này, chỉ có vài ba người ngoài cộng đồng thiên văn vũ trụ là có khả năng biết tới hai chú chó Belka và Stelka và chuyến bay vũ trụ của chúng trong lịch sử. (Chúng nằm trong số những con vật đã bay lên vũ trụ hồi thập niên 1960 để xác định những nguy cơ của vũ trụ đối với sự du hành của con người.) Từ trang chủ Google, click chuột lên hình vẽ là người ta sẽ có hàng loạt trang thông tin có liên quan để tha hồ tìm hiểu.

15 tháng 6, 2011 – Nguyệt thực toàn phần, quảng cáo trang Slooh

Đây là một ví dụ sáng giá của sự xúc tiến web. Những người đam mê thiên văn học đều biết tới Slooh, một trang web hướng các kính thiên văn lên những sự kiện trên trời như sự đi qua phía trước Mặt trời mới đây của Kim tinh. Google đã mang đến vô số lượt truy cập cho bản tin nguyệt thực hôm 15 tháng 6, 2011 trên trang chủ Slooh; màu sắc của mặt trăng trên logo thay đổi theo diễn tiến nguyệt thực. Google còn thể hiện nguyệt thực hôm đó trên kênh YouTube của họ và trên Google Earth, và đã xúc tiến ứng dụng Slooh Android. Slooh cũng nhắc tới sự tham gia của Google trên website của họ.

8 tháng 11, 2011 – Sinh nhật Edmond Halley

Cách Google kỉ niệm sinh nhật của Edmond Halley đúng là có một không hai. Cái làm cho bức họa này đáng nhớ là bạn có thể nhìn thấy logo “Google” trong hình vẽ. Đây là một hãng tìm kiếm tự tin đến mức họ để cho độc giả của mình lấp vào những chỗ trống bằng trí tưởng tượng.

Ngày 6 tháng 8 này, xe tự hành Curiosity sẽ tiếp đất sao Hỏa. Chẳng biết lần này Google có dùng lại chiêu thức Spirit hồi năm 2004 không? Chúng ta cứ chờ mà xem.

Nguồn: Universe Today